Chi tiết tin

Chúng ta thường chỉ tập trung tìm hiểu nhiều về cách sơn tường, cách lựa chọn màu sơn tường, phối hợp màu, hay bảo quản sơn sau khi dùng dở… Mà quên đi cũng cần phải tìm hiểu cách bảo quản sơn tường nhà để đảm bảo công trình của bạn luôn bền bỉ với thời gian. Để giúp các bạn có cách bảo quản sơn tường tốt nhất, chúng tôi đã tổng hợp và có những nội dung chi tiết dưới đây.

Trước khi đi vào tìm hiểu cách bảo quản sơn tường tốt nhất, chúng ta cũng nên hiểu lý do vì sao lại cần đến công đoạn này. Đó chính là muốn bảo đẩm công trình của bạn luôn bền bỉ theo thời gian. Vì khi mới thi công sơn tường xong chắc chắn sẽ có rất nhiều yếu tố từ môi trường bên ngoài có thể tác động đến chất lượng thi công của các bạn. Vì vậy mà rất dễ khiến nước sơn trên tường bị ảnh hưởng làm cho chất lượng sơn có thể bị thay đổi như bong tróc, màu không đều, ẩm mốc, dính bụi bẩn….Thế nên việc bảo quản sơn tường là điều đúng đắn và rất nên làm.

Nhiều người dùng hiện nay lại không coi trọng cách bảo quản sơn tường vì cho rằng điều đó là không cần thiết. Tuy nhiên đó là một cách hiểu sai lầm. Vì chỉ khi biết cách bảo quản sơn tường tốt nhất các bạn mới có thể đảm bảo nước sơn trên công trình của mình được bền bỉ và chất lượng tốt nhất. Từ đó góp phần tạo nên giá trị bền vững, cho công trình luôn đẹp với thời gian.

Khi bạn muốn bảo quản sơn tường thì trước tiên bạn cần phải chắc chắn rằng việc lựa chọn thời điểm thi công sơn là rất quan trọng. Bạn nên tiến hành thi công sơn vào những lúc trời nắng hoặc chí ít là không có mưa. Tiếp đến trong và sau quá trình thi công nên tránh để tường bị dính bụi bẩn hoặc va quẹt. Vì như vậy sẽ để lại dấu tích trên bức tường. Dẫn đến nước sơn cũng bị ảnh hưởng trực tiếp. Ngoài ra cũng nên che chắn cho tường sau khi sơn nếu như thời tiết có hiện tượng sẽ mưa.

Sau khi sơn xong, cách bảo quản sơn tường tốt nhất bạn có thể khử mùi sơn bằng cách lấy một chút bột mì để hòa vào nước rồi trộn với tỏi đã giã nhỏ, bạn đặt hỗn hợp nỳ ở dưới đất, vài giờ sau mùi sơn sẽ giảm xuống rõ rệt. Chỉ cần áp dụng vài lần, thì ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi khó chịu của sơn mới nữa. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đặt ở dưới đất hai bát nước muối vì chúng cũng làm mùi sơn sẽ hết ngay sau hai ngày.

Còn trong trường hợp sơn tường mà bị phấn hóa thì các bạn cần phải loại bỏ những lớp bột hoặc là muối trên bề mặt sơn sau đó giữ bề mặt khô ráo hoàn toàn. Nếu như thấy sơn bị rộp lên thì tốt nhất là nên loại bỏ lớp sơn hư trên bề mặt của bức tường, giữ bề mặt khô ráo hoàn toàn rồi sau đó tiến hành sơn lại bằng sơn phù hợp.

Để tránh bức tường bị bong tróc hay nứt nẻ, mốc ẩm… trước khi thi công sơn bạn nên xử lý bề mặt thật tốt, đồng thời chọn sơn chống thấm thi công trước sau đó dùng sơn lót để đảm bảo lớp sơn phủ được hoàn hảo nhất. Đây cũng chính là cách bảo quản sơn tường tốt nhất mà bạn nên lưu tâm.

SƠN TOKOWA