Chi tiết tin

Những câu hỏi của khách hàng gửi đến cho Đại lý sơn Tokowa như sơn lót chống kiềm là gì, nó có tác dụng ra sao…chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm đáp án trong bài viết này.

Sơn lót chống kiềm là gì ?

Nếu như các bạn muốn biết sơn lót chống kiềm là gì thì trước tiên cần phải nắm được thế nào là sơn lót. Vì giống như tệp lớn và tệp bé, sơn lót chính là tệp mẹ của sơn lót chống kiềm. Vậy nên khi bạn tìm hiểu sơn lót chống kiềm là gì thì trước tiên bạn cần phải biết rõ về tệp mẹ của nó tức là sơn lót. Sơn lót là loại sơn được sử dụng trước khi bạn sử dụng sơn phủ và thông thường nó sẽ có 3 đặc tính sau:

–  Sơn lót có màu trắng để tạo độ nền cho sơn phủ đây được cho là quy tắc bất di bất dịch và màu sơn này cũng sẽ giúp sơn phủ lên màu nhanh hơn, đẹp hơn.

–  Có tác dụng kháng kiềm tốt, vậy nên cũng có nhiều người hiểu đây chính là sơn lót chống kiềm.

Như vậy, sơn lót chống kiềm là gì? Chúng ta có thể hiểu đơn giản nó chính là các dòng sản phẩm sơn lót trên thị trường hiện nay có đặc điểm kháng kiềm đạt chuẩn.

Các tác dụng của sơn lót chống kiềm

–  Ngoài khái niệm sơn lót chống kiềm là gì như những thông tin ở trên chúng tôi cung cấp, thực tế thì sản phẩm này còn là loại sơn có khả năng chống lại được sự ăn mòn của tính kiềm trong xi măng. Nếu như độ ẩm của công trình càng cao thì tính kiềm này sẽ càng cao. Khi sơn lót có tính kháng kiềm nó sẽ bảo vệ cho công trình của bạn khỏi những tác động lên bức ví dụ như ố vàng, nấm mốc… Khi sơn lót có tính kiềm thì sẽ bảo vệ được lớp sơn phủ một cách tốt nhất, đảm bảo cho công trình luôn bền đẹp với thời gian.

–  Sử dụng loại sơn lót chống kiềm sẽ giúp cho bức tường khô nhanh hơn và giúp thợ sơn có thể dễ dàng thi công hơn.

–  Sơn lót chống kiềm còn có khả năng tăng độ kết dính đồng thời giúp lớp sơn phủ không bị bong rộp.

–  Tiết kiệm chi phí và kéo dài tuổi thọ cho công trình của bạn.

–  Tăng cường khả năng chống thấm của công trình

–  Sơn lót chống kiềm còn thích hợp để sử dụng cho các không gian có độ ẩm cao ví dụ như nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp… để giảm nấm mốc và rong rêu.

Sơn bao nhiêu lớp sơn lót chống kiêm mới đủ ?

Ngoài câu hỏi về sơn lót cống kiềm là gì thì nhiều người dùng cũng thắc mắc nên sơn bao nhiêu lớp sơn chống kiềm là đủ. Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn. Một số quan điểm cho rằng nếu như bạn sơn nhiều lớp sơn lót chống kiềm thì tính năng bảo vệ công trình sẽ cao hơn nên cố gắng sơn 3-4 lớp. Thế nhưng, thực tế thì việc sơn nhiều lớp sơn không cần thiết thậm chí nó còn khiến bạn bị lãng phí không đáng. Theo các chuyên gia thì, công thức sơn chuẩn nhất và mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng sơn chống kiềm là 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn phủ. Nếu như thi công đúng như thế này sẽ đảm bảo tính bền vững cho công trình của bạn theo thời gian.

Nếu không dùng sơn lót chống kiềm thì tác hại như thế nào ?

Hậu quả của việc không dùng sơn lót kháng kiềm chính là:

– Công trình dễ bị các loại vi khuẩn và nấm mốc tấn công

– Tốn nhiều sơn phủ hơn và sơn phủ lên màu cũng không đẹp

– Tuổi thọ công trình sẽ giảm đi rất nhiều

– Kết cấu bên trong của bức tường sẽ nhanh chóng bị phá vỡ

– Tốn nhiều chi phí để tu sửa, gia cố lại.

SƠN TOKOWA